การยกระดับจิตวิญญาน


ดีวีดีล่าสุดของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่

260 <พูดภาษาอังกฤษ พร้อมอักษรบรรยาย 28 ภาษา>
ภาษาใหม่ในม้วนนี้:ภาษา อารบิก บัลแกเรีย ดัทช์ ตากาลอก และโรมาเนีย

ความลี้ลับของโลกเหนือโลก ปาฐกถาธรรม ณ. องค์การสหประชาชาตินิวยอร์ก นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 26 มิถุนายน 2535

บทย่อ: ในปาฐกถาธรรมของท่านอาจารย์ ท่านได้ตรวจสอบมิติเหนือโลกวัตถุและความเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ที่เกิดขึ้น เมื่อเราขึ้นไปสู่ระดับเหล่านี้ จากการบำเพ็ญทางจิตวิญญาณ รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา ท่านยังได้พูดถึงว่า ทำไมอาจารย์ผู้รู้แจ้งจากระดับที่สูงกว่า จึงเลือกที่จะอยู่ ณ ระดับที่ 5 แทนที่จะขึ้นไปอยู่ในมิติที่สูงกว่า ระดับทางจิตวิญญาณที่ผู้บำเพ็ญได้บรรลุในชาตินี้ ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว ตั้งแต่พวกเขาได้เกิดขึ้นมาหรือไม่ และเราจะใช้ปัญญาของเราอย่างไร เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องประชากรล้นโลก การทำลายสภาพแวดล้อม และความขาดแคลนอาหารบริโภค


604
<พูดภาษาอังกฤษ พร้อมอักษรบรรยายภาษาจีน>
ชีวิตทางจิตวิญญาณและจรรยาบรรณทางอาชีพ
ฌาน 4 วันนานาชาติกรุงวอชิงตันดี.ซี. สหรัฐอเมริกา 23-24 ธันวาคม 2540

บทย่อ: ท่านอาจารย์ย้ำเตือนลูกศิษย์ถึงหลักการและคำแนะนำที่ให้ยึดถือปฏิบัติบนเส้นทางจิตวิญญาณ โดยเน้นว่า การบรรลุทางจิตวิญญาณ เป็นเป้าหมายอันมีค่าอย่างเดียวเท่านั้น และเป็นสิ่งที่เป็นความสำคัญอันดับแรกสุดของการมีชีวิตเป็นมนุษย์ มันไม่เป็นการเพียงพอ ที่จะอธิษฐานเป็นประจำสำหรับความสุขสบายทางด้านวัตถุหรือความราบรื่นในแก้ปัญหาต่างๆ ของเรา เราจะต้องบำเพ็ญด้วย จนกระทั่งเราเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้า และทราบว่า เราคือพระเจ้า การให้ความใส่ใจอย่างมากมายเกินไปกับความเป็นเจ้าของทางวัตถุ ไม่เพียงแต่เป็นภาระที่หนักเท่านั้น แต่ยังทำให้ระดับทางจิตวิญญาณของเราตกต่ำลงด้วย และขัดขวางความก้าวหน้าในการบำเพ็ญสมาธิของเราอย่างมาก นอกจากนั้น การกินที่มากเกินไป ทำให้การบำเพ็ญสมาธิของเราไม่มั่นคง กินอิ่ม 80% ก็พอเพียงแล้ว ซึ่งจะทำให้อาหารมื้อต่อไปเอร็ดอร่อยยิ่งขึ้น และเราจะต้องทำหน้าที่ทางครอบครัวของเราให้สำเร็จลง ก่อนที่เราจะสามารถก้าวหน้าทางจิตวิญญาณได้

184 <แสดงธรรมด้วยภาษาจีน + ตัวหนังสือ 23 ภาษา>
พระสังกัจจายน์กับเด็ก ๆ 6 คน ความจริงของโลก
การนั่งสมาธิกลุ่มที่ศูนย์ซีหู วันที่ 4/8 กับวันที่ 1/9/2544

เนื้อหาสาระ: ดูตามมุมมองของการบำเพ็ญ นิทานเรื่ององค์พระราชา เฉียนหลงเที่ยว เมือง เจียงหนัน มีความหมายทางด้านจิตวิญญาณอย่างไร? จากภาพวาดของพระสังกัจจายน์ มีเด็ก 6 คนเล่นอยู่ข้างๆ มันเกี่ยวกับภายในอย่างไร? อะไรคือ ตถาคต”? เพราะเหตุใดบำเพ็ญธรรมวิถีกวนอิมแล้ว ทำให้พวกเราใกล้อันดับชั้นของตถาคตมากขึ้น? ทุกครั้งที่ประสบความล้มเหลวด้านจิตวิญญาณ วิญญาณของพวกเราก็จะยิ่งอ่อนแอลง ยากต่อการฟื้นตัว บางครั้งต้องเริ่มต้นใหม่ ท่านอาจารย์สนับสนุนทุกคนอย่างจริงใจ หลังประทับจิตแล้ว ต้องยึดอุดมการณ์ให้มั่น เพื่อยกระดับตัวเองให้สูงขึ้นเรื่อยๆ

356 <พูดภาษาอังกฤษพร้อมอักษรบรรยาย 26 ภาษา>

ปล่อยให้พระเจ้ากระทำผ่านตัวเรา  ราศรัย ณ สหประชาชาติเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ 20 เมษายน 2536

บทย่อ: ท่านอาจารย์ได้ตรวจสอบว่า กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่นับแต่โบราณกาล ได้ตระหนักถึงพระประสงค์ของพระเจ้าอย่างไร ในการปกครองประเทศของพระองค์ ทำไมผู้คนในทุกวันนี้ จึงสามารถบรรลุการรู้แจ้งฉับพลัน ในขณะที่ผู้แสวงหาทางจิตวิญญาณในสมัยโบราณ จะต้องผ่านการทดสอบอันยาวนานโดยอาจารย์ผู้รู้แจ้ง ก่อนที่พวกเขาจะได้รับการประทับจิตและรู้แจ้ง และประเภทของการใช้ชีวิตที่เหมาะสมกับบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ ท่านยังได้ให้การอธิบายอย่างเฉียบขาดว่า ทำไมบุคคลต่างๆ มากมาย ซึ่งประสงค์จะทำเช่นนั้น จึงล้มเหลวที่จะสร้างสันติภาพในโลก และให้กำลังใจสนับสนุนผู้ประทับจิตที่ทำงานสำหรับองค์การสหประชาชาติ ให้เป็นผู้ที่กล้าหาญในการเดิน หนทางแห่งพระเจ้า บนโลก

 

ซีดี ใหม่ล่าสุดของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ 

 

To order Master’s publications, please contact:
The Supreme Master Ching Hai International Association
Publishing Co., Ltd., Taipei, Formosa
Tel: (886) 2-87873935 / Fax: (886) 2-87870873
E-mail: smchbooks@Godsdirectcontact.org
ROC Postal Remittance Account No.: 19259438 (for Formosa orders only)
Postal Account: The Supreme Master Ching Hai Publishing Co., Ltd.
Please visit our bookshop’s website to download our catalogue and
summaries of the contents of Master’s latest publications:

http://www.smchbooks.com/ (in English and Chinese)