The Quan Yin Family


รางวัลแห่งการบำเพ็ญอย่างจริงใจ

ปราศรัยโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ การประชุมวีดีทัศน์กับผู้ประทับจิตจากศูนย์โตรอนโต้ ออนแตริโอ แคนนาดา 4 สิงหาคม 2545 (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ) วีดีทัศน์ที่ 746

ผู้ประทับจิต ก:ชีวิตของฉันได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ฉันเคยเป็นคนที่เงียบมากและขี้อาย และฉันเกลียดที่จะพูดในที่สาธารณะ แต่เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ ฉันได้ประสบความสำเร็จครั้งแล้วครั้งอันเล่าในที่ทำงาน และผู้บริหารได้มาขอคำแนะนำจากฉัน (ท่านอาจารย์: ว้าว!) ฉันอยากบอกท่านว่า ฉันรู้สึกขอบคุณท่านมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวกวนอิม ขอบคุณท่านมาก ท่านอาจารย์

อาจารย์:ฉันขอบคุณเธอ ที่เป็นผู้บำเพ็ญที่ดีเช่นนี้ เธอกำลังได้รับรางวัลจากความพยายามอันงดงามของเธอ ดังนั้น เธอจึงเห็นความสำเร็จต่อหน้าต่อตาเธอ เธอเป็นคนดี ดูเธอซิ! ภาคภูมิใจ มั่นใจ และประสบความสำเร็จ ฉันรู้สึกดีใจ ฉันภาคภูมิใจในตัวเธอ พวกเราทุกคนควรเป็นเช่นนั้น ฉันหมายความว่า ในลักษณะที่แตกต่างกัน ดีแล้วๆ ฉันรู้สึกภูมิใจมาก

ผู้ประทับจิต ข: ท่านอาจารย์ พวกเราที่นี่กำลังเติบโตอย่างแข็งแรงและมีสุขภาพดีอย่างรวดเร็ว แต่ละครั้งที่เรามารวมตัวกัน เราทั้งหมดต่างรู้สึกขอบคุณท่านมาก สำหรับตัวฉันเอง ฉันยังคงจำถึง สิ่งที่ท่านได้พูดกับผู้ประทับจิตใหม่ได้ว่า กลับมาถามคำถาม หลังจาก 3 หรือ 4 ปีไปแล้ว

อ :ใช่ นั่นจะเป็นการดีกว่า!

ข: และหลังจากบำเพ็ญไปได้ 3 ปี ฉันก็ไม่มีคำถามอีกต่อไป (โอ ดี!) ฉันรู้สึกพึงพอใจอย่างสมบูรณ์

อ: ใช่! เธอเป็นภาพแห่งความสุขและความสมบูรณ์

ข: ฉันยังรู้สึกว่า ฉันยังไม่แข็งแรงเท่ากับท่าน ท่านอาจารย์ ฉันยังคงเป็นเหมือนลูกศิษย์

อ: ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ขอให้สนุกกับความเป็นเด็กของเธอ อย่าโตเร็วเกินไป มิฉะนั้นแล้ว เธอจะสูญเสียมันไป ไม่เป็นไรหรอก เมื่อเรายังคงเป็นเด็ก เราก็ได้รับการตามใจ ได้รับความรักมากกว่า ได้รับการบำรุงเลี้ยงดูและฟูมฟักมากกว่า เมื่อเรากลายเป็นอาจารย์ มันมีงานมากมาย ไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งว่า เธอทำงานมากเพียงไร และบางครั้งพวกเขาก็ติเธอที่ไม่ทำงานมากพอ หรือไม่มาพบพวกเขามากพอ เพราะฉะนั้น ขอให้สนุกกับโชคของเธอ เธอรู้สึกว่า ชีวิตของเธอดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่สำคัญ และมันกำลังดีขึ้นและดีขึ้นตลอดเวลา นั่นเป็นข่าวดี

ฉันภูมิใจในตัวเธอมาก เธอกำลังก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมาก! เธอคงจะต้องขยันมาก จริงใจมาก และซื่อสัตย์มากกับตัวเธอเองสินะ เธอถึงได้ประสบความสำเร็จภายในเวลาไม่กี่ปี แม้กระทั่งผู้บำเพ็ญเก่าๆ ที่อยู่ในถ้ำ กินอาหารเพียงวันละมื้อ และไม่พบผู้หญิงหรืออะไรเลยเป็นเวลาหลายปี พวกเขาก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จ แบบที่เธอได้ประสบความสำเร็จ ฉันภาคภูมิใจในตัวเธอจริงๆ และฉันขอบคุณพระเจ้า ที่ฉันมีคนอย่างเธอเป็นพี่น้องในครอบครัวอันใหญ่โตนี้ ฉันมีความสุขมาก! (เสียงปรบมือ)