จดหมายจากเพื่อนเด็กๆ

ขอบคุณท่านอาจารย์ที่ช่วยชีวิตไว้ทั้ง 2 ครั้ง

 เล่าโดยเพื่อนรุ่นเยาว์ลู่หยูหยู ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
บันทึกโดยคุณย่าลวี่ (ต้นฉบับเป็นภาษาจีน

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2547

ท่านอาจารย์ที่รักและเคารพ:

สวัสดีท่านอาจารย์ หนูเป็นเพื่อนรุ่นเยาว์ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน มีชื่อว่า หยูหยู ปีนี้อายุ 7 ปี กับ 9 เดือน เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 2  หนูเคยป่วยเป็นโรคหัวใจมาแต่กำเนิด  ฟังผู้ใหญ่ว่า ตอนหนูอายุ 2 ขวบ ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจครั้งใหญ่  ขณะนั้น หนูตายไปหลายวัน  คุณแม่ร้องไห้ทุกวัน  คุณพ่อเป็นลูกศิษย์ท่านอาจารย์ ท่านกับเพื่อนขอให้ท่านอาจารย์คุ้มครองหนู  ท่านอาจารย์ที่ขอแล้วต้องได้ก็รับหนูกลับมาจากมือยมทูต  จากนั้นก็ได้ชีวิตใหม่  เด็กหลายคนที่ป่วยเป็นโรคเดียวกับหนู เสียเงินไปมากมายก็ช่วยไม่ได้  ขอบคุณท่านอาจารย์ ที่ช่วยชีวิตหนูครั้งแรก

          เมื่อเร็ว ๆ นี้หนูป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ฉีดยาไปหลายเข็ม ร่างกายก็ไม่หายสู่ปกติ  ต่อมา คุณหมอได้ทำการตรวจร่างกายครั้งใหญ่ ในที่สุดก็ทราบว่า หนูป่วยเป็นโรคตับบีอักเสบที่ร้ายแรง  พ่อแม่กับคุณครูที่โรงเรียนต่างเป็นห่วงหนู  หนูเองก็รู้สึกไม่สบาย  คืนวันนั้นก็ฝันร้าย วันรุ่งขึ้น หนูค้นพบสร้อยคอพร้อมจี้ที่เป็นภาพถ่ายท่านอาจารย์ ดวงตาสว่างขึ้น จิตใจก็สดชื่นขึ้นมาทันที จึงรีบสวมใส่สร้อยคอทันที และพูดกับตัวเองว่า มีท่านอาจารย์คุ้มครอง หนูไม่กลัวหรอก  หนูไม่ได้เป็นโรคอะไรทั้งสิ้น  หนูเป็นคนที่แข็งแรง...”

        วันที่ 3 หนูไปตรวจที่โรงพยาบาล ปรากฏว่า ไม่ได้ป่วยเป็นโรคอะไรเลย อีกทั้งภายในร่างกายยังได้สร้างภูมิต้านทานโรคตับบีอักเสบอีกด้วย!  จิตใจที่ซาบซึ้ง ตื่นเต้นของหนูกับคนในครอบครัวและคนที่เป็นห่วงหนู คงไม่ต้องพูดถึง  หนูร้องตะโกนออกมาอย่างดีใจ วิเศษ วิเศษจริง ๆ !  ท่านอาจารย์ที่มีพลังนุภาพ ท่านได้ช่วยชีวิตหนูอีกครั้ง

ปกติหนูจะทานเจด้วยกันกับคุณพ่อ  ร่างกายแข็งแรงมาก แต่คุณแม่ยังไม่เข้าใจถึงประโยชน์ของการกินเจ บางครั้งก็จะทำอาหารคาวให้หนูกิน  พอหนูกินเข้าไป ก็จะป่วยอย่างรุนแรง  แต่ถ้าไม่ยอมเชื่อฟังแม่ ก็จะถูกตี  หนูได้แต่ขอให้ท่านอาจารย์ให้พรคุณแม่ ให้ท่านรู้แจ้งเร็ว ๆ หนูเองก็อยากจะประทับจิตเร็ว ๆ เป็นลูกศิษย์ของท่านอาจารย์  ท่านอาจารย์ ลูกขอกราบคารวะท่าน

          อวยพรให้ท่านอาจารย์ร่างกายแข็งแรง ! สบายใจ มีความสุข สบายกาย สบายใจ สมความปรารถนาทุกสิ่งทุกอย่าง!

 ด้วยความเคารพ
จากลูกของท่าน