รายงานพิเศษ

อาจารย์ผู้สูงสุดของเราลงมาพร้อมกับ

ของขวัญสูงสุด- ฌานยุโรป 2548

โดยกลุ่มข่าวฮังการี (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

ท่านอาจารย์ของเราปรากฏตัวขึ้นอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

ทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในบ่ายวันจันทร์อันน่าง่วงเหงาของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2548 เมื่อผู้ประทับจิตชาวฮังการีได้รับโทรศัพท์อันไม่คาดหวังจากธรรมฑูตกวนอิม ซึ่งได้มาอยู่ในบูดาเปสท์ เมืองหลวงของฮังการี และปรารถนาอย่างเร่งด่วนที่จะไปเยือนศูนย์ท้องถิ่นที่อยู่ในชนบท  มีการโทรศัพท์เกิดขึ้นตามมาอีกอยู่มากมาย  และไม่นานหลังจากนั้น กลุ่มลูกศิษย์ชาวฮังการีที่เบิกบานกำลังรับประทานอาหารเย็นอยู่ในภัตตาคารจีน เมื่อธรรมทูตและพี่สาวใหญ่ของเรา ผู้ซึ่งเราไม่ได้พบหน้ามากกว่า 2 ปี ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย นับตั้งแต่การเดินทางปาฐกถาธรรมในยุโรปปี 2542  ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ท่านอาจารย์ที่เป็นที่รักของเราได้อยู่ในฮังการี ความประหลาดใจและความสุขของเราไม่อาจที่จะบรรยายได้!

จากโรงนาเก่า ๆ ห้องนั่งสมาธิก็ได้เกิดขึ้น

ในคืนเดียวกันนั้น กลุ่มคนทั้งกลุ่มนั้นก็ได้ไปยังศูนย์ ซึ่งไม่เคยถูกใช้นั่งสมาธิกลุ่มมาก่อนในฤดูหนาว เพราะมันไม่มีเครื่องทำความร้อน  และการเดินทางไปยังศูนย์นี้ก็ยากลำบาก  ดังนั้นปกติแล้วจะมีพี่ชายคนเดียวเท่านั้นทำหน้าที่เป็นยามอาศัยอยู่ที่นั่น  อย่างไรก็ตาม ด้วยคำสั่งอันระมัดระวังของท่านอาจารย์ สถานที่นี้ก็ได้ถูกแปลงโฉมให้เป็นสถานที่จัดฌานฤดูหนาวในช่วงเวลาน้อยกว่า 2 วัน ได้มีการนำรถที่เป็นบ้านเคลื่อนที่เข้ามาในสถานที่ และบริเวณห้องอาบน้ำซึ่งดั้งเดิมเป็นโรงนาทำด้วยอิฐ ซึ่งใช้ในฌานฤดูร้อนเท่านั้น ก็ได้ถูกเปลี่ยนเป็นห้องนั่งสมาธิอันอบอุ่นน่านั่ง  นอกจากนั้นก็ได้มีการติดตั้งเครื่องทำความร้อนไฟฟ้าที่ใช้น้ำมัน  ดังนั้น เราจึงมีสถานที่สำหรับฌานฤดูหนาวขึ้นมาทันทีซึ่งจุคนได้มากกว่า 100 คน ทำเลที่ห่างไกลของศูนย์ ภูมิภาคที่มีหิมะตกเป็นประจำด้วยอุณหภูมิต่ำกว่า –10 องศาเซลเซียส และถนนโคลนอันยากที่จะผ่านเข้าไปยังศูนย์ ได้ช่วยทำให้เกิดความเป็นส่วนตัว และประสบการณ์ที่เงียบสงบสำหรับทุกคน

ลูกศิษย์มากมายได้มาเข้าร่วมฌานด้วยความจริงใจ

ในวันต่อมา ท่านอาจารย์ได้สั่งให้แจ้งข่าวการชุมนุมพิเศษนี้ โดยไม่ต้องบอกว่าท่านได้มาให้แก่เฉพาะลูกศิษย์ชาวยุโรปที่มีความจริงใจที่สุดเท่านั้น  ท่านได้ตรวจสอบรายชื่อของผู้เข้าร่วมทั้งหมดด้วยตัวท่านเอง  และภายใน 1 วันที่ได้รับทราบข่าวดีอันไม่ปกตินี้ ผู้ประทับจิตจากทั่วยุโรปก็ได้เริ่มต้นทยอยกันมายังศูนย์  บางคนหวังว่า ท่านอาจารย์จะอยู่ที่นั่น  และคนอื่นๆ ก็มาโดยไม่ได้คาดหวังใด ๆ  อย่างไรก็ตาม ทุกคนต่างก็ประหลาดใจที่ได้พบว่าท่านอาจารย์ได้มาจริงๆ  และเมื่อได้รับทราบข่าวที่วิเศษนี้บางคนถึงกับร้องไห้อย่างมากมาย ในขณะที่คนอื่นๆ รู้สึกตื้นตันใจ

การนั่งสมาธิอันเยี่ยมยอด ได้เปิดเผยขึ้นในระหว่างฌานที่ไม่มีการนอน

ในตอนเริ่มต้นของฌาน ท่านอาจารย์ได้แนะนำเราว่า จงทำชีวิตของเธอให้เป็นการทำสมาธิ”  แล้วท่านก็สรุปถึงตารางประจำวัน ซึ่งทำให้ทุกคนสามารถทำตามคำแนะนำของท่านได้ทันที ท่านยังได้บอกว่าการนั่งสมาธิในขณะที่มีท่านอยู่ด้วยมีค่าเป็นพิเศษ เพราะ 1 วินาทีของการนั่งสมาธิเช่นว่านี้ เท่ากับ 1 ชั่วโมงของการบำเพ็ญในที่อื่น ๆ  ท่านยังได้บอกเราว่าเราสามารถนั่งสมาธิทั้งวันทั้งคืนโดยไม่ต้องนอน  ดังนั้น เราจึงลองดู  และด้วยความประหลาดใจยิ่ง เราก็ได้พบว่าเราสามารถทำได้จริงๆ เป็นเวลาหลายวัน ที่ไม่มีใครนอน (อย่างน้อยที่สุดก็ไม่ล้มตัวลงนอน นอกจากนี้ เราก็มีเวลาพัก 2 ช่วงเท่านั้นสำหรับรับประทานอาหาร ส่วนเวลาที่เหลือถูกใช้ไปในการนั่งสมาธิ ระบบแบบนี้มีประโยชน์ดี เนื่องจากไม่จำเป็นต้องตั้งเต็นท์ และนอนในอุณหภูมิเยือกแข็ง เพราะเรามีความสุขกันดี ที่ได้นั่งสมาธิในห้องนั่งสมาธิอันอบอุ่นตลอดวันตลอดคืน  ทุกคนต่างก็มีความสุขและพึงพอใจ  ท่านอาจารย์ยังบอกอีกด้วยว่า นับจากนี้ไป เราจะสามารถนั่งสมาธิได้ทั้งวันทั้งคืนหลังจากฌาน

ากเหนือโลก คำสอนระดับสูงได้ลงมา

ในแต่ละวันของฌาน ท่านอาจารย์ได้มาอยู่กับเราในห้องนั่งสมาธิอย่างน้อยครั้งหนึ่ง และบางครั้งก็มากกว่านั้น และได้เปิดเผยข้อมูลมากมาย ที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อน  สำหรับอารมณ์ของท่านอาจารย์ ท่านมีความสุขและเต็มไปด้วยอารมณ์ขันเหมือนแต่ก่อน และได้เล่าเรื่องการเข้าฌานส่วนตัวของท่านเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในถ้ำที่ห่างไกลผู้คนให้เราฟัง  ท่านยังได้พูดอีกด้วยว่า ในช่วงเวลานี้ท่านได้ผ่านประสบการณ์ที่อันตรายมากมายโดยไม่มีเหตุผลอันแน่ชัด โดยบอกว่าตอนนี้มายาเหมือนกับสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ความพ่ายแพ้ของมันเป็นสิ่งที่แน่นอน  แต่ในขณะนี้มันอยู่ในช่วงที่อันตรายที่สุด  ดังนั้นท่านจึงยังคงต้องปลีกวิเวกและนั่งสมาธิต่อไป เพื่อช่วยโลกให้ผ่านพ้นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

นอกจากนี้ ท่านอาจารย์ได้บรรยายอย่างละเอียดของภูมิภพต่างๆ ในสวรรค์ไปจนถึงระดับที่สูงที่สุดของจักรวาลซึ่งท่านได้มาจากที่นั่น และบอกว่าพันธกิจของท่านที่นี้ก็คือการช่วยเหลือโลก และยกระดับสรรพสัตว์ทั้งหลาย  ท่านได้บอกเราว่าการทำนายวันโลกาวินาศตามประวัติศาสตร์ กำลังสำเร็จลงด้วยภัยพิบัติต่างๆ ตามคัมภีร์คริสต์  และท่านได้มาเพื่อบรรเทาภัยพิบัติต่างๆ และช่วยเหลือ และยกระดับโลก  พันธกิจส่วนใหญ่ของท่านได้เสร็จสมบูรณ์แล้วในขณะนี้  เนื่องจากโครงสร้างใหม่ของกาแล็กซีเข้าที่เข้าทางแล้ว และโลกก็ได้รับการยกระดับแล้วเหลือเพียงการชำระล้างบางอย่างต่อไป

ด้วยความขอบคุณอย่างลึกซึ้งเราสัญญาว่า จะเป็นลูกศิษย์ที่ดีขึ้น

ท่านอาจารย์ได้พูดซ้ำๆ ว่า เราควรมีชีวิตในแต่ละวันคล้ายกับว่า มันเป็นวันสุดท้ายของเรา และบอกว่าท่านไม่ทราบแน่นอนว่า จะสามารถอยู่กับเราในฌานได้นานแค่ไหน  ดังนั้นเราจึงเห็นคุณค่าของวันแต่ละวัน ในฐานะเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา และพวกเราส่วนใหญ่ได้พยายามที่จะอยู่ให้นานเท่าที่เป็นไปได้  แต่หลังจากประมาณ 2 สัปดาห์จู่ๆ ท่านอาจารย์ก็ต้องจากไปและไม่มีแม้แต่โอกาสจะกล่าวคำร่ำลา เมื่อได้ทราบข่าวการไปของท่านอาจารย์พวกเราต่างก็รู้สึกเศร้าใจ  แต่ไม่นานเราก็ได้ตระหนักว่าพวกเราโชคดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสอันหายากในการอยู่กับท่าน และควรจะพึงพอใจกับของขวัญอันหาค่ามิได้ที่เราได้รับ

ท่านอาจารย์ เราทุกคนขอบคุณท่านอย่างลึกซึ้งสำหรับความรักอันไม่มีเงื่อนไขของท่าน และสำหรับความช่วยเหลือทั้งหลายที่ท่านได้ให้แก่เรา  เราทราบว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะเติบโตขึ้นและเป็นมากกว่าเพียงแค่ลูกศิษย์ที่ดี  เราจะทำอย่างดีที่สุดและขอให้ท่านได้ประสบแต่สิ่งที่ดีที่สุด ในทุกขณะแห่งชีวิตของท่าน  ขอขอบพระคุณท่าน