โซมาเลีย

ไม่หวั่นความลำบากและอันตราย
แจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือ
ผู้ประสบภัย

รายงานโดยหน่วยข่าวกรองเคนย่า  (ต้นฉบับเป็นภาษาจีน)

คลื่นยักษ์สึนามิ ที่เกิดจากแผ่นดินไหวทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งนี้ ลามไปถึงทวีปแอฟริกาตะวันออก ซึ่งอยู่ห่างออกไปหลายพันไมล์  คลื่นยักษ์เข้าถล่มหัวอำเภอกับหมู่บ้าน ที่อยู่ตามชายฝั่งทางทิศตะวันออกกับทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองโซมาเลีย ทำให้มีผู้คนเสียชีวิตอย่างน้อย 200 คน  เรือประมงหายไปร่วม 100 ลำ  ชาวบ้านที่ต้องการความช่วยเหลือ จำนวนเป็นหมื่นเป็นพัน  แต่ว่า เนื่องจากโซมาเลีย เกิดสงครามภายในมาเป็นเวลาแรมปี สภาพบ้านเมืองไม่สงบ นานาชาติจึงไม่มีองค์การกุศลเดินทางไปช่วยเหลือ

เพื่อนบำเพ็ญศูนย์เคนย่า แห่งสมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่ ไม่กลัวความลำบากและอันตราย นำเอาความรักของท่านอาจารย์ ไปทำงานแจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่โมกาดิชู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของโซมาเลีย  ในวันที่ 5 มกราคม 2548 จากการช่วยเหลือของนายกเทศมนตรีเมืองโมกาดิชู กับนายกเทศมนตรีเมืองมาร์กา เพื่อนบำเพ็ญไปเยี่ยมหมู่บ้านชาวประมง เขตสลัม และโรงพยาบาลหลายแห่ง โรงเรียนกับสถานเด็กกำพร้าในพื้นที่ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ และได้มอบเงินสงเคราะห์กับสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันให้ พร้อมทั้งปลอบใจผู้ประสบภัยที่ได้รับความกระทบกระเทือน  เมื่อพวกเขาได้รับความช่วยเหลือด้วยความรักจากท่านอาจารย์ ต่างยิ้มออกมาอย่างมีความสุข พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณจากใจจริงด้วย

ตลอดระยะเวลาในการแจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถนนที่อันตราย และมีด่านต่าง ๆ มากมาย  แต่เนื่องจากท่านอาจารย์ให้พร เพื่อนบำเพ็ญจึงสามารถทำงานแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างราบรื่น  วันที่ 8, 9 มกราคม สถานีวิทยุนานาชาติบีบีซี กับสถานีวิทยุเมืองโมกาดิชู ต่างรายงานข่าว ที่ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ได้ให้ความรักความเอาใจใส่ต่อผู้ประสบภัยที่เมืองโซมาเลีย  นักข่าวสถานีวิทยุบีบีซี ให้ความยอมรับนับถือต่อความกล้าหาญ ที่เพื่อนบำเพ็ญสมาคมนานาชาติยอมเสี่ยงอันตรายไปแจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เมืองโซมาเลีย ขณะสัมภาษณ์ กล่าวว่า พระเจ้าจะต้องคุ้มครองพวกท่านอย่างแน่นอน!”

เพื่อนบำเพ็ญชาวเคนย่า ต่างขอบคุณท่านอาจารย์ ที่ให้โอกาสพวกเขาไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยเหล่านี้ เพื่อส่งความรักความห่วงใยของท่านอาจารย์

 



เยี่ยมคนยากจนในเขตสถานที่เกิดเหตุ 

 
แป้งสาลีที่บรรจุเสร็จแล้ว กำลังขน ขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปแจกจ่ายยังสถานที่เกิดเหตุ
 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองมาร์กา หลังจากรับเงินบริจาคแล้ว จับมือกับเพื่อนบำเพ็ญ  ขอบคุณท่านอาจารย์ ที่ส่งความรักมาจากทางไกลเป็นพันไมล์

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเด็กและสตรีเมืองโมกาดิชู เมื่อได้รับเงินบริจาคด้วยความรักจากท่านอาจารย์แล้ว ส่งรอยยิ้มอย่างมีความสุข และกล่าวขอบคุณอย่างจริงใจ

เพื่อนบำเพ็ญไปเยี่ยมคารวะท่านนายกเทศมนตรีมาร์กา และร่วมปรึกษาหารือการกู้ภัยกับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยากจน

บริจาคเงินให้กับโรงเรียนเมืองมาร์กา

เยี่ยมสถานเด็กกำพร้า บริจาคเงินเพื่อปลอบใจ


  

เพื่อนบำเพ็ญสมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่ ได้เข้าไปแจกจ่ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยยังประเทศต่าง ๆ เป็นรายแรก ที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับแอฟริกาตะวันออก หลังจากเกิดภัยพิบัติ เพื่อมอบความรักอันประเสริฐของท่านอาจารย์ ขอเชิญท่านชมรายงานจากเหตุการณ์จริงในพื้นที่จากสถานีโทรทัศน์ จงเทียนอู่เล่อ รายการ ศิลปะกับจิตวิญญาณ ตอนที่ 124,125,126 ทางอินเทอร์เนทได้ที่

URL: http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm 
(ภาษาอังกฤษ
+ บรรยายภาษาจีน)