รายงานจากคอสตาริกา   

นำความรักอันไม่มีเงื่อนไขสู่คนยากจนในช่วงคริสต์มาส

 

 โดยกลุ่มข่าวคอสตาริก้า  (ต้นฉบับเป็นภาษาสเปน)

ในวันที่ 21 ธันวาคม 2547 เพื่อนบำเพ็ญจากศูนย์คอสตาริก้าได้เริ่มต้นทำงานอย่างขยันขันแข็ง เพื่อแบ่งปันความรักของท่านอาจารย์กับคนยากจนในชุมชนที่มีชื่อว่า ทิบาส เซอร์คุย  กิจกรรมนี้ได้ถูกวางแผนไว้เพื่อว่า ทุกครอบครัวในตำบลจะได้รับถุงของขวัญ ซึ่งมีอาหารจำเป็นขั้นพื้นฐาน เช่น ข้าวสาร ถั่ว น้ำมันพืช บะหมี่ และคุ้กกี้เพียงพอที่จะรับประทาน 2 สัปดาห์สำหรับครอบครัวขนาดกลาง

ก่อนวันเริ่มกิจกรรม พี่ชายประทับจิตก็ได้เยี่ยมชุมชน และพบว่า กลุ่มการกุศลกลุ่มหนึ่งมีความยากลำบากในการแจกของเล่นให้กับเด็กๆ เนื่องจากการขาดการจัดการที่ดีภายในชุมชน  ดังนั้น ผู้ประทับจิตจึงได้เตรียมการที่จะแจกคูปองของขวัญ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้

และแล้วในวันที่ 23 ธันวาคม คณะทำงานแจกจ่ายของก็ได้แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มเพื่อทำงานในบริเวณต่าง ๆ กันของชุมชน  กลุ่มได้รับรายชื่อครอบครัวในทิบาส เซอร์คุยจากตัวแทนของเพื่อนบ้าน และได้ไปเยี่ยมบ้านทุกหลัง และแจกคูปองของขวัญ 1 ใบ/1 ครอบครัว ซึ่งทำให้แต่ละครอบครัวมีสิทธิ์ที่จะรับห่อของขวัญได้  ในเวลาเดียวกัน ขณะที่ไปยังเมืองกัวไพล์สใกล้ชุมชน ผู้ประทับจิตอีกกลุ่มหนึ่งก็พร้อมที่จะแจกห่ออาหารให้กับชาวเมือง ในขณะที่พี่สาวซึ่งแต่งตัวเป็นซานตาคลอส ก็รักษาอารมณ์อันเบิกบานสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ผู้อาศัยอยู่ในชุมชนชื่นชมในการแสดงออกถึงความรักโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ โดยที่มีบางคนพูดว่า สุภาพสตรีในภาพคือ ผู้ที่ส่งของขวัญมาให้พวกเรา”  และ มันเป็นมหัศจรรย์ของพระเจ้าที่มีการแจกของอย่างเป็นระเบียบที่นี่ในวันนี้ มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลย

ผู้คนทั้งหนุ่มสาวและสูงอายุ ต่างก็เปล่งประกายแห่งความสุขในระหว่างการแจกจ่ายของขวัญ  และเป็นเพราะอาจารย์ผู้เป็นที่รักของเรา พวกเขาจึงมีวันคริสต์มาสที่มีความสุขกว่า  นอกจากนี้ ในวันที่ 30 ธันวาคม ก็ได้มีการจัดฌานที่ศูนย์ซานโฮเซ่ เพื่อว่าพี่ชายพี่สาวจะได้ส่งความรักของพวกเขาออกไป และสวดภาวนาเพื่อการพัฒนาโดยรวมของชีวิตในทิบาส เซอร์คุย และในประเทศของเรา  จึงขอขอบคุณพระพรอันรุ่งโรจน์ของพระเจ้า ผู้บำเพ็ญทุกคนมีประสบการณ์ถึงความสงบสุข ความเป็นปึกแผ่น และความกลมเกลียวในช่วงวันหยุดคริสต์มาสปี 2547