รายงานจากสหรัฐอเมริกา


 

โอไฮโอ

ทำวันในฤดูหนาวอันหนาวเย็นให้อบอุ่นด้วยความรักของพระเจ้า

 


โดยกลุ่มข่าวโอไฮโอ  (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

เพื่อนประทับจิตบริการอาหารและแจกของขวัญให้กับผู้ไร้ที่อยู่อาศัย

เสื้อกันหนาวใหม่เอี่ยมพร้อมที่จะถูกใส่เข้าไปในถุงของขวัญสำหรับผู้ที่ด้อยโอกาสในช่วงคริสต์มาส

ในวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ผู้ประทับจิตจากศูนย์โอไฮโอของสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติ ได้นำความรักของคริสต์มาสของท่านอาจารย์ไปสู่ผู้คนที่ไร้ที่อยู่อาศัยหลายร้อยคน ณ ศูนย์ดร็อปอินน์ ในซินซินนาติก  ในปีนี้ ความต้องการของผู้ที่ด้อยโอกาสท้องถิ่นมีมากกว่าแต่ก่อน เนื่องจากพื้นที่นี้ประสบกับอุณหภูมิหนาวเย็นเป็นประวัติการณ์ในช่วงวันหยุด

ผู้จัดการสถานพักพิงเพียงแต่ขอให้ผู้ประทับจิตเตรียมห่อของขวัญ 200 ห่อให้กับผู้ไร้ที่อยู่อาศัยของสถานที่พักพิง  อย่างไรก็ตาม ในอดีต ผู้ที่ด้อยโอกาสจำนวนมากกว่านี้ มาหาที่อำนวยความสะดวกในวันที่ผู้ประทับจิตเสิร์ฟอาหารกลางวัน  ดังนั้น ในครั้งนี้ พี่ชายพี่สาวจึงนำห่อของขวัญคริสต์มาสมาทั้งหมด 350 ห่อ ซึ่งประกอบไปด้วยเสื้อกันหนาว ขนมอบ และขนมหวาน  นอกจากของขวัญเหล่านี้ คณะทำงานเตรียมเปาะเปี๊ยะ 400 ชิ้น และข้าวผัด 20 ถาดใหญ่ รวมทั้งผลไม้สด สลัด และเครื่องดื่ม

การปรากฎกาย ณ สถานพักพิงดร็อปอินน์ จากผู้ประทับจิตศูนย์โอไฮโอ ได้กลายเป็นสิ่งที่คุ้นเคยไปแล้ว และมักจะได้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอจากผู้ที่อาศัยอยู่ในศูนย์และเจ้าหน้าที่  ยิ่งไปกว่านั้น ในการเยือนแต่ละครั้ง ผู้ที่ยืนอยู่นอกสถานพักพิง รีบเข้ามาช่วยเหลือในการยกอาหารและของขวัญเข้าไปในสถานพักพิง ทันทีที่ผู้ประทับจิตมาถึง  ดังนั้น จึงไม่เป็นที่น่าประหลาดใจ ที่ไม่นานหลังจากที่พี่สาวพี่ชายได้มาถึงสถานพักพิงในวันที่ 26 ธันวาคม ผู้ไร้ที่อยู่อาศัยและคนยากจนอื่น ๆ จากบริเวณใกล้เคียงรอบ ๆ แถวนั้น ก็ได้ออกันบนตึกจนเต็มอย่างรวดเร็ว

2 ชั่วโมงถัดมาได้ผ่านไปอย่างพร่ามัว ขณะที่คณะทำงานให้บริการอาหาร และแจกจ่ายของขวัญอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่วันลุล่วงไป ทุกคนก็รู้สึกได้ถึงพระพรของท่านอาจารย์ในบรรยากาศอันสงบ ซึ่งนับว่าน่าประหลาด เมื่อพิจารณาถึงห้องโถง ที่มีผู้คนหนาแน่น และแถวอันยาวเหยียดของผู้คนที่กำลังรอรับบริการอาหาร  ในระหว่างการมาเยือน ทุกคนยังคงมีความอดทน โดยที่มีหลายคนได้แสดงความสนใจในรูปภาพของท่านอาจารย์ ซึ่งอยู่ที่ท้ายสุดของโต๊ะของขวัญ  และหลังจากนั้น สมาชิกของเจ้าหน้าที่ในสถานพักพิงคนหนึ่งก็ได้พูดว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่มีคนจำนวนมากมายังสถานพักพิงเพื่อรับอาหารและของขวัญ!”

ทุกคนที่ศูนย์ดร็อปอินน์ได้แสดงความขอบคุณอย่างลึกซึ้งต่อความรักของท่านอาจารย์ การได้เห็นพี่ชายและพี่สาวผู้ด้อยโอกาสกว่าของพวกเขา มีความสุขมากที่ได้รับอาหารและของขวัญวันคริสต์มาส ทำให้ผู้ประทับจิตจากศูนย์โอไฮโอรู้สึกขอบคุณท่านอาจารย์ สำหรับการจัดการอันยิ่งใหญ่ของท่าน ในการช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้อีกครั้งหนึ่งในเรื่องการบริการ การแบ่งปัน และความรัก

แคลิฟอร์เนีย

การช่วยเหลือผู้อื่นนำมาซึ่งความรื่นเริงใจเหลือคณนา

โดยกลุ่มข่าวซานโฮเซ่  (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

 

ในบ่ายวันอาทิตย์อันสดชื่นของวันที่ 19 ธันวาคม 2547 กลุ่มผู้ประทับจิตจากศูนย์ซานโฮเซ่ได้ออกเดินทางไปยังสวนสาธารณะนักบุญเจมส์ในใจกลางเมือง เพื่อเยี่ยมและแบ่งปันของขวัญวันคริสต์มาสกับบุตรของพระเจ้าที่ไร้ที่อยู่อาศัย

แม้ว่าศูนย์ซานโฮเซ่จะได้จัดกิจกรรมแบ่งปันของขวัญในฤดูหนาวประจำปีที่สวนสาธารณะเป็นเวลาหลายปีแล้วก็ตาม แต่เทศบัญญัติของเมืองก็ได้ห้ามการแจกสิ่งของในที่สาธารณะแก่ผู้ไร้ที่อยู่อาศัยโดยไม่ได้รับคำอนุญาตจากรัฐบาลก่อน  ตำรวจที่สวนสาธารณะจึงได้บอกผู้ประทับจิตถึงกฎใหม่นี้ และแนะนำให้พวกเขาไปยังโบสถ์ที่อยู่ใกล้ ๆ แทน  ชายผู้ไร้ที่อยู่อาศัยคนหนึ่งที่สวนสาธารณะได้ยินการพูดคุยนี้ และได้รีบวิ่งไปที่โบสถ์ก่อนคนอื่น ๆ ที่เหลือในกลุ่ม  ณ ที่นั้น เขาได้อธิบายสถานการณ์ให้บาทหลวงทราบ ซึ่งเขารู้จักเป็นการส่วนตัว  เมื่อผู้ประทับจิตมาถึง บาทหลวงก็ถามเกี่ยวกับสมาคมอนุตราจารย์ชิงไห่นานาชาติและจุดมุ่งหมายของพวกเขา และได้อนุญาตด้วยความกระตือรือร้นให้แจกของขวัญได้ที่ลานจอดรถของโบสถ์  บาทหลวงให้การสนับสนุนและมีอัธยาศัยดี และได้มาช่วยจัดการในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยตัวเอง เพื่อที่ว่า มันจะได้เป็นไปอย่างเป็นระเบียบ

พี่ชายและพี่สาวได้แจกถุงนอนขนาดใหญ่เกือบ 100 ถุง รวมไปถึงถุงของขวัญที่มีสีสันสว่างไสวหลากสี ซึ่งภายในนั้นมีถุงเท้าอย่างหนา แซนด์วิช และขนมอบ  เมื่อสุภาพบุรุษคนหนึ่งได้รับของขวัญ เขาได้พูดว่า แต่ก่อนผมไม่เชื่อในพระเจ้า แต่ตอนนี้ผมเชื่อแล้ว!”  การได้เห็นใบหน้าที่แสดงออกถึงความรื่นเริงใจของชายผู้นี้ รวมไปถึงพี่ชายและพี่สาวผู้ไร้ที่อยู่อาศัยคนอื่น ๆ ผู้ประทับจิตก็รู้สึกมีความสุขในหัวใจของพวกเขาด้วยเช่นกัน และได้ตระหนักโดยตรงด้วยตัวเอง ในสิ่งที่ท่านอาจารย์ได้เคยสอนนานมาแล้วว่า เราทุกคนมีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด  การช่วยเหลือผู้อื่น ก็คือการช่วยเหลือตัวเราอย่างแท้จริง  ความสุขของผู้อื่นเป็นความสุขของเราจริง ๆ  และเราทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียวกัน

ครอบครัวกวนอิมแห่งซานโฮเซ่ ขอบคุณสำหรับโอกาส ที่ได้แบ่งปันความรักของท่านอาจารย์และแสงกับคนอื่นๆ ในช่วงคริสต์มาสปี 2547 และรู้สึกว่า ได้รับพระพรอย่างลึกล้ำ ที่ได้รับของขวัญอันยิ่งใหญ่ที่สุดและรุ่งโรจน์ที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด ซึ่งก็คือการมีอาจารย์ผู้มีชีวิตอยู่ในโลกของเรา  ขอบพระคุณ ท่านอาจารย์.


ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา,

นำความชื่นบานไปสู่หัวใจผู้ไร้ที่อยู่อาศัย

By the San Francisco Newsgroup (Originally in English)

 

ในวันที่ 18 ธันวาคม 2547 ผู้ประทับจิตซานฟรานซิสโกได้แจกจ่ายสิ่งของจำเป็น รวมไปถึงถุงนอน เเจ็คเก็ตที่อบอุ่น หมวก ถุงเท้า เครื่องดื่ม และกล่องบะหมี่ผัดที่ร้อน ให้แก่ผู้ไร้ที่อยู่อาศัยทั่วเมือง  ถุงของขวัญแต่ละถุงมีขนมอบโชคดี ที่มีไข่มุกแห่งปัญญาของท่านอาจารย์และหนังสือตัวอย่าง เพื่อว่าผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจะได้รับประโยชน์ทั้งทางจิตวิญญาณและทางวัตถุ

สีหน้าที่ดูประหลาดใจของผู้รับ และความขอบคุณจากใจจริง ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บำเพ็ญในความพยายามของพวกเขา ขณะที่พวกเขาได้ตระหนักว่า การบรรเทาทุกข์ได้หยั่งลึกไปในหัวใจของพี่ชายและพี่สาวผู้ไร้ที่อยู่อาศัยนี้  ขณะที่ผู้ประทับจิตแจกของขวัญ ผู้ไร้ที่อยู่อาศัยก็ได้พูดว่า ตอนนี้ฉันเชื่อในพระเจ้าแล้ว!” หรือ ตอนนี้ฉันเชื่อในซานตาคลอสแล้ว!”  หลายโอกาสด้วยกัน ที่ผู้บำเพ็ญได้เห็นภาพอันน่าสลดใจของผู้สิ้นเนื้อประดาตัว นอนอยู่บนพื้นโดยที่มีเพียงแค่เสื้อผ้าของพวกเขาและผ้าผืนบาง ๆ เท่านั้น เพื่อปกป้องพวกเขาจากสภาพที่โหดร้ายด้วยความหวังว่า สักวันหนึ่งพวกคนเหล่านี้จะได้รับบ้าง  อย่างน้อยที่สุด พี่ชายและพี่สาวก็ได้ให้ความสบายเล็ก ๆ น้อย ๆ แก่พวกเขาจากสิ่งของบรรเทาทุกข์  แม้ว่าโชคไม่ดี ที่เห็นผู้ด้อยโอกาสมากมายอาศัยอยู่ตามท้องถนน  แต่จำนวนของผู้ไร้ที่อยู่อาศัยก็ดูเหมือนว่าจะลดลงในช่วงปีที่ผ่าน ๆ มา

หลังจากทำงานกันจนถึงดึก เพื่อนบำเพ็ญก็ได้จัดการแจกจ่ายของทั้งหมดที่มีอยู่ออกไป  แม้ว่างานนั้นจะยากและเหน็ดเหนื่อย แต่พระพรของท่านอาจารย์ก็มีอยู่ตลอด  ดังนั้น ผู้ประทับจิตทำงานด้วยความรื่นเริงและความสุข โดยที่มีเสียงหัวเราะตลอดเวลาในรถบรรทุก ที่พวกเขาใช้ขนสิ่งของ  ขอบพระคุณ ท่านอาจารย์ สำหรับประสบการณ์อันเยี่ยมยอดอีกประสบการณ์หนึ่งแห่งความรักในรูปการกระทำของท่าน


เท็กซัส

เดินบนหนทางแห่งความรักกับผู้ที่ด้อยโอกาส

โดยไดอาน่า เหงียน ฮุสตัน  (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

ทุก ๆ เทศกาลคริสต์มาส ผู้ประทับจิตจากศูนย์ฮุสตันจะรวมกลุ่มกันกับมูลนิธิของโบสถ์ขนมปังแห่งชีวิต เพื่อนำความชื่นบานในวันหยุดเทศกาลให้กับผู้ที่ด้อยโอกาส  ในวันที่ 23 ธันวาคม 2547 ผู้ประทับจิตได้ทำประเพณีนี้ต่อไปโดยการแจกจ่ายโดนัท กาแฟ ผ้าห่ม ถุงเท้า และผ้าขนหนู และยังได้จัดฉายวีดิทัศน์ของท่านอาจารย์เรื่อง เดินบนหนทางแห่งความรักที่สถานพักพิงของผู้ไร้ที่อยู่อาศัยของมูลนิธิ  ผู้คนยากไร้จำนวนมากที่ได้ชมวีดิทัศน์ และฟังถ้อยคำอันเป็นที่รักของท่านอาจารย์ รู้สึกซาบซึ้งใจอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งผู้ประทับจิตด้วย  หลังจากการไปเยือนสถานพักพิงของพี่ชายและพี่สาวแล้ว พวกเขาก็ได้เอาสิ่งของออกไปยังท้องถนน และแจกจ่ายสิ่งของเพิ่มเติมให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ใต้ทางด่วน

ในวันที่ 30 ธันวาคม เพื่อนบำเพ็ญได้กลับไปยังสถานพักพิง และแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งประกอบไปด้วยผ้าห่ม ถุงเท้า ขนมปังกรอบ และผ้าขนหนู พร้อม ๆ กับการสนับสนุนผู้ยากไร้ในท้องถิ่นของพวกเขา  พี่ชายและพี่สาวก็ได้หาเงินทุนเป็นจำนวน 12,000 ดอลล่าร์สหรัฐให้กับผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิมหาสมุทรอินเดีย และในวันที่ 7 มกราคม ก็ได้ส่งเงินทุนไปยังประเทศอินโดนีเซีย

ผู้ประทับจิตฮุสตันขอบคุณท่านอาจารย์สำหรับความรักและการชี้นำของท่าน ซึ่งพวกเขาก็สัมผัสได้ในระหว่างโครงการแจกจ่ายสิ่งของปี 2547 ให้กับผู้ไร้ที่อยู่อาศัย อีกทั้งปรารถนาที่จะพูดว่า ความกรุณาทุกอย่างที่เราทำให้กับผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเราไม่สามารถที่จะทำสำเร็จได้โดยปราศจากท่านนั้น ล้วนมาจากความรักภายในของพวกเรา  นอกจากนั้น เราสัญญาจะอธิษฐานต่อไปสำหรับความกลมเกลียวในโลก สำหรับสุขภาพที่แข็งแรงของท่าน และสำหรับความบริสุทธิ์ในความคิด คำพูด และการกระทำของเรา!


ฟลอริดา

แบ่งปันจิตตารมณ์แห่งวันคริสต์มาสอย่างกระตือรือร้นกับผู้ยากไร้

โดยกลุ่มข่าวฟลอริดา  (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ)

เพื่อนประทับจิตฟลอริดาห่อถุงของขวัญคริสต์มาสสำหรับเพื่อนผู้ที่ยากไร้ของพวกเขา

ผู้ประทับจิตฟลอริดาฉลองวันคริสต์มาสปีทองปีที่1 โดยการกระจายความรักของท่านอาจารย์ให้กับผู้ที่ยากไร้ในคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2547  หลังจากการนั่งกลุ่มที่ศูนย์ฟลอริดา พี่ชายท้องถิ่นได้พูดโทรศัพท์กับผู้ประทับจิตชาวคอสตาริก้า ผู้ซึ่งได้บรรยายด้วยความกระตือรือร้นถึงโครงการบรรเทาทุกข์ในวันคริสต์มาสของศูนย์คอสตาริก้า  ความกระตือรือร้นของผู้ประทับจิต เหมือนกับการระเบิดของพลังที่ติดต่อถึงกันได้สำหรับพี่ชายและพี่สาวฟลอริดา ผู้ซึ่งได้เกิดแรงใจด้วยความอยากที่จะทำงานบรรเทาทุกข์ของพวกเขาเอง โดยการจัดหาสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ไร้ที่อยู่อาศัยในท้องที่ของพวกเขา  ดังนั้น จึงได้มีการติดต่อพ่อค้าท้องถิ่น  และภายใน 2-3 ชั่วโมง สิ่งของบรรเทาทุกข์ก็ได้รับการจัดซื้อ  นอกจากนั้น ผู้ประทับจิตก็ได้จัดพิมพ์บัตรคริสต์มาสที่สวยงาม ซึ่งมีภาพของท่านอาจารย์  และบัตรเหล่านี้ก็ถูกรวมอยู่ในห่อของขวัญแต่ละห่อ  การจัดการทั้งหมดเหล่านี้ถูกทำขึ้นในคืนเดียว ทันเวลาที่จะนำทุกสิ่งไปยังศูนย์ฟลอริดาก่อนการนั่งสมาธิกลุ่ม 

ในวันต่อมาหลังจากสมาธิกลุ่ม ผู้ประทับจิตก็จัดเตรียมห่อของขวัญ ซึ่งมีเครื่องใช้ในห้องน้ำ ถุงเท้า บัตรคริสต์มาส และหนังสือตัวอย่างของท่านอาจารย์  และทุกสิ่งทุกอย่างก็พร้อมที่จะแจกในวันคริสต์มาส  อย่างไรก็ตาม อากาศก็ได้เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันในวันนั้น กลายเป็นอากาศที่หนาวอย่างมาก  ดังนั้น จึงได้มีการจัดซื้อผ้าห่มอย่างรวดเร็วเพื่อผู้รับสิ่งของ  และด้วยพระพรของท่านอาจารย์ ผู้ประทับจิตก็ได้พบพ่อค้าขายส่ง ซึ่งได้ขายผ้าห่มในราคา 25% ของราคาปกติในท้องตลาด  ดังนั้น พี่ชายและพี่สาวก็ได้ผ้าห่มทันเวลาพอดีสำหรับวันคริสต์มาส

          นอกเหนือจากโครงการแจกจ่ายของขวัญให้กับผู้ไร้ที่อยู่อาศัยแล้ว ศูนย์ฟลอริดายังได้จัดการแลกเปลี่ยนของขวัญที่ทำเป็นประจำและฌาน 1 วัน เพื่อสวดอธิษฐานให้กับผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ มหาสมุทรอินเดีย  จากกิจกรรมทั้งหลายเหล่านี้ ผู้ประทับจิตชาวฟลอริดาก็ได้มีประสบการณ์ถึงความรื่นเริงในการให้ ซึ่งได้สร้างคริสต์มาสอันแท้จริง  ทุกคนเต็มอิ่มไปด้วยความรักที่มีอยู่ทุกหนแห่งของท่านอาจารย์  ขอบพระคุณ ท่านอาจารย์!